09
Th11

Giải pháp thiết kế phòng ngủ diện tích nhỏ

Giải pháp thiết kế phòng ngủ diện tích nhỏ là bố trí nội thất sao cho phù hợp để vẫn đảm bảo công năng và tính thẩm mỹ là điều mà rất nhiều bạn đang quan tâm. Hôm nay Ad sẽ tiết lộ cho bạn những giải pháp để biến hóa phòng ngủ qua công trình tại Pegasuite mà Zebra Design vừa thực hiện nhé.

I/. Kích thước vật dụng và bố trí

Làm sao cho một con voi vào tủ lạnh? Trong đầu bạn cũng tưởng tượng ra những hướng giải quyết đúng không nào. Câu đố vui này nhằm giúp bạn tưởng tượng nếu bố trí vật dụng quá khổ trong căn phòng diện tích hơi “eo hẹp” sẽ ra sao ? Cho nên, kích thước là yếu tố rất quan trọng nha các bạn.

thiết kế phòng ngủ diện tích nhỏ Pegasuite
Sự kết hợp thông minh giữa giường ngủ và hộc chứa quần áo

 

 

Tủ quần áo và kệ sách cũng hay đấy chứ ^^

Giải pháp thiết kế phòng ngủ làm sao sắp xếp nội thất một cách khoa học, kết hợp công năng với nhau cũng góp phần giảm những chi tiết thừa, tạo thêm khoảng trống cho không gian.

Hoặc bạn cũng có thể suy nghĩ tận dụng khoảng không để tạo thêm khu vực gác xép. Tuy nhiên, phương án này Zebra chỉ ứng dụng khi căn hộ của bạn có ưu thế về chiều cao để tạo ra một tầng lửng, gác xép nhỏ với chức năng hợp lý.

Dưới đây là một số hình ảnh về giải pháp thiết kế phòng ngủ diện tích nhỏ cho bạn tham khảo

Zebra đã tận dụng chiều cao của trần để tạo được hai không gian công năng khác nhau cùng một phòng

 

Giường tầng là giải pháp tốt nhất cho phòng ngủ diện tích nhỏ

II/. Ánh sáng và màu sắc

Yếu tố ánh sáng góp phần tạo hiệu ứng khá tốt trong việc mở rộng không gian sống, bằng cách mở rộng cửa sổ, tăng cường ánh sáng tự nhiên và nhân tạo. Hạn chế sử dụng quá nhiều ánh sáng và màu sắc không cần thiết để không gây ô nhiễm ánh sáng và nhiễu loạn màu sắc.

Cửa sổ rộng rãi mang ánh sáng tự nhiên vào làm không gian đầy sức sống hơn

Các gam màu sắc sáng nhẹ nhàng góp phần khiến không gian “thoáng đãng” hơn, vì vậy chuyên viên thiết kế của Zebra Design ưu tiên chọn màu trắng làm tông chủ đạo và nhấn nhá bằng màu gỗ hoặc Pastel, hiệu ứng màu sắc sẽ làm bạn bất ngờ đấy. Xem thêm các dự án của Zebra tại đây nhé!

III/. Vật dụng tạo chiều sâu và trang trí

Kệ sách bo tròn mang lại sự nhẹ nhàng cho không gian

Rất nhiều vật dụng có thể mở rộng và tạo chiều sâu cho không gian. Tranh ảnh, gương trang trí, giấy dán tường, thảm,… đều có tác dụng đối lập khi mang vào không gian, nếu biết cách sắp xếp thì chúng sẽ tạo ra chiều sâu và làm bố cục của không gian sống trở nên chặt chẽ hơn.

Tranh ảnh trang trí tạo điểm nhấn làm giảm bớt sự tập trung vào không gian

 

Gương luôn hiệu quả để “nới” rộng không gian

Trên đây là những gợi ý về nội thất cho các phòng ngủ diện tích nhỏ thông qua những thiết kế mà Zebra Design đã thực hiện, tất cả nhờ vào đội ngũ thiết kế đầy kinh nghiệm và chuyên nghiêp. Hãy để Zebra Design đưa ra giải pháp hợp lý cho không gian của bạn nhé, liên hệ với chúng tôi ngay theo thông tin ở cuối trang.