15
Th11

4 điểm quan trọng của thiết kế nội thất cửa hàng

Một không gian kinh doanh sắp xếp lộn xộn, thiếu khoa học thì chắc chắn không thể nào mang khách hàng quay trở lại thêm lần nữa. Bày trí ánh sáng không đủ để tôn lên sự khác biệt của thương hiệu hoặc màu sắc chưa đủ hấp dẫn để đẩy mạnh điểm nhớ của khách hàng là những vấn đề mà doanh nghiệp của bạn đang gặp phải? Vậy phải làm thế nào để tăng doanh thu chỉ trong một bài viết này, cùng xem gợi ý mà Zebra Design dành cho bạn nhé.

I/. Nhận dạng thương hiệu trong thiết kế nội thất cửa hàng

Bộ nhận dạng thương hiệu sẽ nói lên được cá tính, ước nguyện của một doanh nghiệp, cũng như giúp mọi người xung quanh nhận ra thương hiệu đó, và nó ảnh hưởng đến mọi hình ảnh của doanh nghiệp. Bộ nhận dạng thương hiệu là cơ sở cho tất cả các tương tác đại diện cho doanh nghiệp như thông tin cá nhân, phương tiện truyền thông, quảng cáo và thiết kế.

Royaltea Nguyễn Thị Thập

Nhà thiết kế sẽ chú trọng việc phân tích bộ nhận dạng thương hiệu của doanh nghiệp để mang những “âm hưởng” đó vào trong thiết kế nội thất cửa hàng. Mục đích nhằm để khách hàng dễ dàng nhận thấy sự kết nối của nhiều cửa hàng (theo chuỗi) chỉ cần qua màu sắc chủ đạo và những chi tiết đặc trưng của thương hiệu.

Gongcha Masteri Thảo Điền

 

thiết kế nội thất cửa hàng trà sữa gongcha
Gongcha Hoàng Đạo Thúy

Mỗi cửa hàng Gongcha là một phong cách riêng biệt nhưng vẫn giữ được hình ảnh để bạn nhận biết thương hiệu này qua logo, màu sắc và các chi tiết mang dấu ấn đặc trưng. Bạn xem thêm công trình Gongcha nhé.

II/. Phân khúc khách hàng

Một cửa hàng sang trọng sẽ khiến khách hàng bình dân “chùn bước” trước khi ra quyết định mua sắm và ngược lại, khách hàng cao cấp sẽ thấy ngao ngán khi ghé vào một cửa hàng nhỏ bé bên lề đường. Thế nên việc chọn lọc khách hàng ngay từ ban đầu chắc chắn sẽ không làm bạn mất thời gian và đảm bảo doanh thu như dự toán ban đầu.

Không gian cửa hàng sang trọng và tinh tế

 

Nội thất tôn lên sự nữ tính và phân loại được khách hàng từ bên ngoài

Đối tượng bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi phong cách là giới trẻ và người có thu nhập cao. Người trẻ tuổi luôn thích sự đổi mới và độc đáo, một không gian mang gam màu nổi bật và phá cách sẽ dễ dàng gây ấn tượng với họ. Còn nhóm khách hàng cao cấp, nhóm này luôn chọn lựa những điểm mua sắm thể hiện được đẳng cấp của họ, những không gian sang trọng mang gam màu tối và ron kim loại sẽ “kích thích” người mua hàng sẵn sàng chi tiền cho món hàng họ muốn sở hữu.

Gam màu sắc ấn tượng dễ dàng thu hút nhóm khách hàng trẻ tuổi

Hãy chọn đúng phân khúc khách hàng của bạn và định hình phong cách phù hợp cho đối tượng khách hàng đó. Họ sẽ thích thú khi có không gian thực sự dành riêng cho họ và đây chắc chắc sẽ là những khách hàng trung thành cho doanh nghiệp của bạn đấy.

III/. Không gian ấn tượng, độc đáo

Không gian đẹp mắt sẽ tạo nên sự thích thú cho khách hàng và khu vực check in là điểm cộng rất lớn. Tất nhiên không gian của bạn sẽ trở nên nhàm chán nếu không có khu vực bày trí theo các dịp lễ hoặc theo mùa, hãy chú ý điểm này và cố gắng dành một chút không gian để giảm bớt sự đơn điệu nhé.

Phong cách Trung Hoa tạo nên sự ấm áp và độc đáo

 

Họa tiết lá làm điểm nhấn cá tính cho không gian

Một không gian có thiết kế tuyệt đẹp hoặc có cá tính sẽ khiến khách hàng trầm trồ vì ấn tượng, họ sẽ không ngần ngại quay lại thêm lần nữa và xin chúc mừng bạn đã vượt qua được thử thách khó khăn nhất trong kinh doanh.

IV/. Sắp xếp khoa học

Cách bày trí quầy hàng hoặc chiều cao khi đặt menu cũng ảnh hưởng rất nhiều đến doanh số của bạn, vậy làm thế nào để sắp xếp một cách khoa học nhất và giỏ hàng của khách luôn “đầy đặn” nhất?

Một ví dụ về bố trí quầy kệ tiêu chuẩn

Thiết kế và phân khu theo từng đặc tính của sản phẩm với độ ưu tiên khác nhau, thông thường thiết kế viên sẽ chú trọng một số thuộc tính điển hình theo thứ tự như: màu sắc, giới tính, công năng sử dụng, giá tiền, theo mùa, lối sống và nhóm tuổi.

Màu sắc sẽ thu hút khách hàng trước tiên nên bạn hãy ưu tiên sử dụng màu sắc trong cách sắp xếp hàng hóa thông thường. Khi sử dụng màu sắc, cần chú ý nguyên tắc chung là từ sáng đến tối, trái sang phải. Bắt đầu với trắng và kết thúc với màu đen nhé các bạn.

Những góc đảo luôn dành cho sản phẩm mới

Trên đây là 4 điểm chú ý khi thiết kế nội thất cửa hàng kinh doanh mà Zebra Design “đúc kết” được. LIÊN HỆ NGAY chúng tôi để nhận được giải pháp hợp lý cho không gian kinh doanh của bạn nhé!

Văn phòng: 179 Hoàng Văn Thụ, Q. Phú Nhuận, HCM

Trụ sở: 42/3 Thạnh Lộc 16, Q.12, HCM

Điện thoại: 028 62 78 82 26

Hotline: 090 300 30 63 (Mr.Dũng)

Email: dungnguyen.zebra@gmail.com

Website: https://zebradesign.com.vn

Facebook: Zebrainterior